PHIKANES2515

วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกิดมาเพื่อใช้เศษกรรม ตอนที่ 4 "อิ่มบุญ"

ที่บอกว่า "อิ่มบุญ" ก็คงไม่พ้นกิจกรรมดีๆ ด้านศาสนาทุกศาสนา  สำหรับฉันแม้ครอบครัวจะเป็น พุทธศาสนิกชน  แต่เราก็เชื่อว่าทุกศาสนาล้วนสอนให้เราทุกคนเป็นคนดี  ฉันยอมรับว่าโชคดีมากที่ตั้งแต่จำความได้ตั้งแต่เล็กๆ  คุณปู่ คุณย่า คุณพ่อ และคุณแม่ มักจะจูงมือฉัน หรืออุ้มฉันไปทำบุญที่วัดเสมอ และการทำบุญตักบาตร ต้องมีขนมเยอะ มีเพื่อนเยอะ มีคนมากมายให้เรารู้สึกอยากเล่นแผลงๆ โชว์ แต่กระนั้น  คุณแม่ก็จะผล่ามสอนให้ฉันนั่งพนมมือไหว้พระ พร้อมกับกล่าวตามพระสวด ถูกบ้าง ผิดบ้างก็ช่างเถอะ  นี่กระมังฉันจึงชอบทำบุญสุนทานเสมอมาจนทุกวันนี้  คงเพราะอานิสงฆ์ที่ฉันได้รับความเมตตาจากผู้มีพระคุณทุกๆ ท่าน  จนทำให้ฉันได้รับการปลูกฝังมาว่าควรเข้าวัด ฟังเทศน์ ฟังธรรม จนกระทั้งเมื่อถึงเวลาอันควรฉันก็ได้มีโอกาสไปบวชชีพราหมณ์กับเข้าเหมือนกัน  ดังนั้นการที่เรามีหลักธรรมคำสอนที่เป็นมงคลชีวิต ชี้ทางสว่าง จากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น  ช่างทำให้โลกใบนี้สงบ สุข เย็นสันติ สามัคคี มีน้ำใจ แบ่งปัน ช่วยเหลือและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน  จะเห็นได้ว่า หากบ้านเมืองเรามีเหตุการณ์น้ำท่วม แผ่นดินถล่ม ฝนตก ฝ้าคะนอง พายุเข้า หนาวจัด แล้งน้ำ หลายครั้งหลายครา โดยเฉพาะปีนี้ ประเทศไทยเราน้ำท่วมหนักมากเป็นประวัติการณ์  แต่สิ่งที่ฉันสัมผัสได้ถึงความไม่แล้งน้ำใจของคนไทยที่มีให้แก่กัน  เพราะแม้ตัวฉันเองก็ได้แบ่งปันตามกำลังเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือพวกเขาที่ต้องรับเคราะห์ในครั้งด้วยเช่นกัน  และเมื่อฉันได้ร่วมบริจาคแล้ว คำว่า "อิ่มบุญ" มันก็เข้ามาอยู่ในใจฉันทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น